▌ แนวทางการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ ( CEFR ) สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา
▌ แนวทางการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษ ( CEFR ) สำหรับครูและบุคลากรทางการศึกษา
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายการพัฒนาและส่งเสริมสมรรถนะ ด้านภาษาอังกฤษของครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน โดยกำหนดเป้าหมายระดับความสามารถ ทางด้านภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐานการวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษที่ได้รับการยอมรับ ในระดับสากล (Common European European Framework of Reference for Languages:CEFR)
เเนวทางการพัฒนา 5 กลุ่ม
1. แนวทางสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่เข้ารับการทดสอบ CEFR ณ ศูนย์ HCEC ในปี 2563
2. แนวทางสำหรับครูผู้สอนภาษาอังกฤษที่ยังไม่ได้เข้ารับการทดสอบ CEFR ณ ศูนย์ HCEC ในปี 2563
3. แนวทางสำหรับบุคลากรทางการศึกษาที่เข้ารับการทดสอบ CEFR ณ ศูนย์ HCEC ในปี 2563
4. แนวทางสำหรับครูผู้สอนวิชาอื่นๆ ทั้งระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาที่ยังไม่ได้เข้ารับการทดสอบ CEFR ณ ศูนย์ HCEC ในปี 2563
5. แนวทางการพัฒนา CEFR สำหรับนักเรียน
ช่องทางและวิธีการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ
- สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-learning) กดลิงค์เพื่อศึกษา
ศึกษาเอกสารเพิ่มเติม
- ตารางแสดงคำอธิบายของแต่ละระดับในทักษะภาษาอังกฤษ กดลิงค์เพื่อศึกษา หรือเลื่อนดูรายละเอียดด้านล่าง
- แผ่นพับอธิบายรายละเอียดระดับทักษะภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR กดลิงค์เพื่อศึกษา หรือเลื่อนดูรายละเอียดด้านล่าง
- ตัวอย่างแนวทางการฝึกฝนและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR กดลิงค์เพื่อศึกษา หรือเลื่อนดูรายละเอียดด้านล่าง
- วิดีโอคลิป "CEFR" คืออะไร?
◉ ครูผู้สอนภาษาอังกฤษกรอกแบบสำรวจความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของครูผู้สอนภาษาอังกฤษ
ภายในวันจันทร์ ที่ 31 พฤษภาคม 2564 กดลิงค์เพื่อกรอกแบบประเมิน
◉ Reference : .pdf
แผ่นพับอธิบายรายละเอียดระดับทักษะภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR
ตัวอย่างแนวทางการฝึกฝนและพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR